หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

Samuel Umtiti sẽ là tương lai của Barcelona?

Barcelona đã chính thức sở hữu được cầu thủ Samuel Umtiti. Tuy nhiên danh tiếng của cầu thủ này lại chưa được nhiều người biết đến. Anh được đánh giá là cầu thủ tài năng và có khả năng chơi bóng cực đỉnh. Đừng vì danh tiếng mà đánh giá thấp chàng cầu thủ này.
Samuel Umtiti được tuyển mộ với kỳ vọng sẽ là người làm nên những chiến công mới cho Barcelona. Hiện tại, câu lạc bộ này đang rất kỳ vọng vào tân binh mới, người được cho là cầu thủ triển vọng nhất.

Samuel Umtiti là sự thay thế nhưng quá hoàn hảo

Samuel Umtiti không phải một cái tên ban đầu được huấn luyện viên Deschamps lựa chọn để tham dự vào vòng chung kết EURO 2016. Anh chỉ được lựa chọn để thay thế trung vệ Jeremy Mathieu đang dính chấn thương và không thể tham gia giải đấu.
Nếu Adil Rami không bị treo giò vì đã nhận đủ thẻ vàng thì có lẽ Umtiti cũng khó có cơ hội được ra sân tại vòng chung kết EURO 2016. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Iceland cho người ta thấy được nguyên nhân vì sao Barcelona sẵn sàng bỏ ra số tiền 25 triệu euro để có sự phục vụ của trung vệ người Pháp.
Samuel Umtiti trẻ nhưng anh không thiếu kinh nghiệm.
Samuel Umtiti trẻ nhưng anh không thiếu kinh nghiệm.
Samuel Umtiti còn rất trẻ nhưng anh không thiếu kinh nghiệm. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Umtiti đã có hơn 150 lần ra sân cho đội bóng Lyon. Anh ra mắt đội bóng nước Pháp tại vị trí hậu vệ trái.
Nhưng giờ thì anh đã trở thành một trung vệ, một chốt chặn chắc chắn ở trung tâm của hàng phòng ngự Lyon. Trong trận đấu với đội bóng Iceland, những phút ban đầu tuy có hơi bị lạc nhịp, nhất là trong việc phối hợp với cầu thủ Evra nhưng đó là điều dễ hiểu.
Đây là trận đấu ra sân đầu tiên của Umtiti lại giải đấu này. Áp lực là điều có thể hiểu được đối với hậu vệ người Pháp. Thế nhưng, càng đá  Umtiti lại càng cho thấy mình không có khả năng trở thành tương lai của tuyển Pháp.
Với lối đá đơn giản cần có của một hậu vệ, Umtiti liên tục phá giải những đợt tấn công mạnh mẽ của Iceland. Đặc biệt là ở những tình huống không chiến. Dù chỉ có chiều cao 1m81 nhưng Umtiti luôn giành được chiến thắng trong những tình huống bóng bổng. Đây chính là lý do vì sao Goal đã chấm Umtiti được 3 trên 5 điểm. Một màn ra mắt vô cùng ấn tượng của cầu thủ 22 tuổi.
Umtiti đã có hơn 150 lần ra sân cho Lyon
Umtiti đã có hơn 150 lần ra sân cho Lyon

Umtiti chính là tương lai của Barcelona

Sinh ra ở Yaoundé, Cameroon nên Umtiti đang sở hữu sức mạnh và sự nhanh nhẹn vô cùng vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa của Pháp. Chưa kể việc trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng Lyon giúp Umtiti cũng có được kỹ thuật chẳng thua kém bất kỳ ai.
Trận đấu với Iceland là trận đấu đầu tiên của anh dành cho tuyển Pháp tại vòng chung kết EURO 2016. Những đóng góp của Umtiti cho đội tuyển Pháp không nhiều nhưng nhìn lại quá khứ, trung vệ này là một cầu thủ quan trọng của đội U20 Pháp.
Nhất là chức vô địch họ giành được U20 World Cup diễn ra vào năm 2013. Theo ESPN cho biết, Barcelona đã tiến hành xem giò Umtiti từ giải đấu đó. Trước đó, đội bóng của xứ Catalunya cũng thu thập thêm thông tin về Umtiti từ năm 2010. Sau 6 năm, Barcelona đã quyết định bỏ ra số tiền 25 triệu euro để sở hữu trung vệ người Pháp ở trong đội hình.
Umtiti là một cầu thủ quan trọng của U20 Pháp tại giải U20 World Cup năm 2013
Umtiti là một cầu thủ quan trọng của U20 Pháp tại giải U20 World Cup năm 2013
Có thể nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi về tương lai của Samuel Umtiti tại sân Nou Camp như thế nào. Liệu cầu thủ người Pháp sẽ được phân thi đấu ở vị trí nào? Anh sẽ thành công như những Eric Abidal hay thất bại giống Thomas Vermaelen? Tất cả những câu hỏi sẽ chỉ giải đáp ở mùa giải sau.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น